Lịch khởi hành

Tin tức & Sự kiện

Khám phá nghề hái nhụy hoa đắt ở Tây Ban Nha...
  Tới ngôi nhà nơi Hitler được sinh ra ở Áo là ...
 Những bí mật của người dân Phần Lan, Phần Lan là...
    Tham quan ngọn tháp đảo ngược dưới lòng đất ở...
Tới Hòn đảo Mont Saint Michel đặc biệt ở Pháp là...
  Cùng khám phá những điều thú vị về đất nước...
  Hãy cùng chúng tôi tham quan những khách sạn...

Hỗ trợ trực tuyến

Mr. Phương 0975.699.988Chat with me
Ms. Nhung 098.75.242.75Chat with me

Bạn đang ở đây

Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang Shangrila mùa hè

Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang Shangrila mùa hè. Dưới đây là bài review tour Lệ Giang Shangrila của bạn Huyền Trang đi vào dịp mùa hè. Địa điểm lần này Huyền Trang chọn là cung Vân Nam : Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila. cao nguyên xinh đẹp của Trung Quốc. Lệ Giang được ví như Venice của Phương Đông với hàng liễu rủ xuống con kênh chạy quanh thành cổ, với kiến trúc nhà và cầu gỗ chạy suôn xuyết trong thành cổ, Lệ Giang đẹp đến nối không góc chết.

Vì không biết tiếng Trung, với cả cũng nhát, nên ko dám tự đi, mà lựa chọn đi tour, nhưng sau khi đi về thì mình thấy đây là lựa chọn đúng đắn
Đi tour thì cũng không có j để viết review nhiều, nên mình sẽ chia sẻ cảm nhận của mình về nơi mình đến, cùng một số kiến thức và kinh nghiệm mình có được sau chuyến đi, để ai đang có ý định đi Lệ Giang có thể tham khảo.
Tuy là đi tour, nhưng trước khi đi, mình cũng research trên mạng rất nhiều những bài review đi tự túc, mình sẽ để link ở cuối bài cho ai cần.

Ảnh: Huyền Trang

CHIA SẺ MỘT CHÚT VỀ KINH NGHIỆM DU LỊCH LỆ GIANG SHANGRILA MÙA HÈ
- Đi cung nào thì mình ko biết, nhưng theo mình nghĩ đi cung này thì cũng nên đi tour , vì thật sự là có vẻ khó đi, đường rất xa, di chuyển nhiều , ở các điểm du lịch đi bộ cũng nhiều. Mặc dù có 1 HDV VN và 1 HDV TQ nói tiếng việt đi cùng, nhưng đến bất kì vùng nào, đều phải có thêm HDV địa phương của vùng đó nữa . Hơn nữa lại ko biết tí tiếng nào như mình thì thật sự ko dám tự đi
- Vì di chuyển, đi bộ khá nhiều, nên cung này dành cho những ai có sức khỏe thật tốt nha
- Cảnh thì quá đẹp rồi, mà trên ảnh ko lột tả hết được luôn í . Mình thấy tất cả những điểm mình đến đều kiểu rộng lớn, quang cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vỹ. Chụp ảnh lại chỉ có thể nhìn đc một góc nhỏ thôi . Đến tận nơi, ngắm tận mắt mới có thể cảm nhận đc sự hùng vỹ, đúng theo kiểu mới hòa mình vào với thiên nhiên, gói gọn vào tầm mắt, lưu gọn vào trong
Ví dụ như mình đứng ở Khe Hổ Nhảy chụp ảnh, ở ngoài nó hùng vỹ lắm í, là một trong những hẻm núi sâu nhất và nguy hiểm nhất trên hành tinh cơ mà,thế mà lên ảnh cứ như đứng ở Thung Khe, Hòa Bình
- Tour mình đi tổ chức cũng ok, tuy ko phải có điểm mình ko hài lòng, nhưng cũng ko đáng kể. Ăn ở về cơ bản cũng ok. Đồ ăn vùng này ko hề khó ăn, ko quá dầu mỡ và cay nóng. Nói chung mình vẫn ăn đc, ăn ngon miệng, trong các bữa đều có rau luộc, canh rau dễ nuốt, ko ngán
- Đi tour có HDV TQ nói tiếng việt có vẻ rất hiểu biết, nói cho mình rất nhiều kiến thức mới, lúc nghe thì mình cứ há hốc mồm ra nghe, vỗ đùi bôm bốp, ngưỡng mộ vô cùng. Tuy nhiên, với bộ não cá vàng như mình, đến lúc về cũng ko nhớ được nhiều
- Đặc biệt ở tour lần này, có 3 cặp đôi và gia đình đi cùng. Những người đó truyền cho mình nguồn năng lượng vô cùng tích cực cho chuyến đi . Trước giờ toàn nghe kể vs đọc mấy cái vụ hôn nhân ko hạnh phúc, đánh ghen các thứ, mà những người đi cùng mình lần này, toàn đúng kiểu gia đình hạnh phúc thật sự thôi. Toàn các cô chú anh chị cũng đã có con, 2 con í, nhưng những hành động, cử chỉ dành cho nhau thật sự khiến mình cảm thấy ngưỡng mộ, gato. Họ thể hiện kiểu tự nhiên, chứ ko phải cố tình tỏ vẻ, toàn người ko quen biết, nên chắc ko cần diễn cho ai xem. Có một chú đưa cô đi du lịch nhân ngày sinh nhật, cả đoàn đang ăn tối thì chú bê bánh ra chúc mừng trong sự bất ngờ của tất cả mọi người. Nói chung là vô cùng gato các bạn ợ
Các cô chú cũng đều là những người thích đi du lịch, và có nói là “ cố đi khi còn sức khỏe, mấy nữa già có tiền cũng chẳng có sức mà đi . Mình thấy câu này vô cùng chuẩn luôn.
Được gặp những con người như thế này, đem lại cho mình nguồn năng lượng siêu tích cực, có niềm tin hơn vào tình yêu đích thực ahihi. Chuyến đi ko hề uổng phí

Ảnh: Huyền Trang

******THỜI TIẾT******
Thời tiết 3 địa điểm trên có thể nói quanh năm bốn mùa mát mẻ, dễ chịu, do nằm trên độ cao tầm 1500m. Thời tiết mát mẻ sẽ tăng dần theo thứ tự Côn Minh (1500m)-> Lệ Giang(2100m) -> Shangrila (3100m) ( Shangrila thì là lạnh rùi)
Côn Minh được coi như thành phố đáng sống vì thời tiết quá đẹp, không giá lạnh trong mùa đông và không nóng bức vào mùa hè, nhiệt độ trung bình tầm 15 độ C, 22 độ C đc coi là cực kì nóng rùi
Côn Minh là thủ phủ của Vân Nam, cung cấp 80% hoa quả cho cả nước, lúc mình đi thấy nhiều lắm, các hàng quán đều bán bạt ngàn các loại quả.

******CẢNH ĐẸP ẤN TƯỢNG******
Vì đi tour nên điểm tham quan nhiều, nhưng mình chỉ ấn tượng một vài địa điểm. Do thời điểm mình đi cũng không được đẹp lắm. Đi tầm tháng 3 tháng 4 thì mới chắc chắn có tuyết, có hoa đào nở rộ, các điểm du lịch mới có nhiều loại hoa, hoặc đi vào mùa thu thì mới có nhiều lá vàng cảnh lãng mạn như Hàn Quốc. Còn thời điểm mình đi, một màu xanh lá cây ngập tràn, xanh ngút mắt luôn
Mình lựa chọn cung này không vì Lệ Giang, mà vì sức cuốn hút của núi tuyết Ngọc Long, trước giờ chưa từng chạm vào tuyết huhu, nhưng đáng tiếc là chuyến đi cũng ko đc trọn vẹn, mình chả thấy cái đỉnh Ngọc Long đâu, do mây mù giăng kín lối . Muốn thấy tuyết phải đi tầm tháng 3, tháng 4. Nhưng chắc do mình ăn ở ko tốt mấy, có bạn đi cuối tháng 6 vẫn đầy tuyết

Thành cổ Lệ Giang
Đến Lệ Giang rồi, ngắm cảnh đẹp ở đó, mình hoàn toàn bị thuyết phục . Nếu ai yêu thích Hội An, thì thật sự vẻ đẹp của Lệ Giang sẽ quyến rũ 2 tỉ phần trăm bạn luôn. Lệ Giang là thành cổ đẹp và lâu đời nhất Trung Hoa nơi thắng cảnh nên thơ bậc nhất nhì Trung Quốc. Nơi đây được mệnh danh là Venice Phương Đông. Những ngôi nhà vẫn giữ được kiến trúc cổ kính cách đây ngàn năm, con đường lát đá nhỏ hẹp cùng những con kênh nhỏ chạy dọc phố cổ, xen hoa lá ngập tràn. Hai bên đường toàn là những cửa hàng đầy màu sắc, bán đồ lưu niệm địa phương từ váy áo, vòng vèo, giày dép, trống… Con phố bán bạt ngạt là đồ ăn vặt, hoa quả, các loại thịt, bánh trái, trà… Buổi tối ở Lệ Giang cũng rất sầm uất, đông đúc, các quán ăn, cafe nhạc sống, bar, rất đông. Có cả thả đèn hoa đăng.
Thứ gây thương nhớ nhất ở Lệ Giang đối vs mình chính là bài Xiao Bao Bei (小宝贝), đi dọc phố qua các cửa hàng trống hầu như mở bài này, và gõ trống theo giai điệu bài này. Thật sự gây ấn tượng sâu sắc, về nhà mình để nhạc chuông luôn
Về cơ bản thì Lệ Giang quá đẹp, ko có từ nào đủ để diễn tả được vẻ đẹp của Lệ Giang

Shangrila – Tu Viện SongZanLin – Phố cổ Shangrila
Shangrila là một huyện thuộc châu tự trị dân tộc Tạng. Không gian ở đây mang nét cổ kính mà trầm mặc. Shangri-La chính là “thung lũng huyền thoại” được nhắc đến trong tác phẩm để đời của James Hilton - Lost Horizon (Đường chân trời đã mất).
Nơi ko thể bỏ qua chính là tu viện SongZanLin. Tu viện nằm trên độ cao 3200m, là tu viện phật giáo Tạng lớn nhất vùng Vân Nam. Tu viện nổi bật vs sắc vàng rực rỡ, là nơi tập trung nét văn hóa tiêu biểu của người Tạng, lối kiến trúc Tạng vs những bức tượng Phật khổng lồ
Quảng trường Quy Sơn tập trung đông đúc người Tạng nhảy múa hát ca. Ở đây cũng có cho thuê trang phục của người Tạng, bò Yak trắng vs chó Ngao để chụp ảnh.

Lam Nguyệt Hồ - Bạch Thủy Hà
Thung lũng Lam Nguyệt ngay dưới chân núi Ngọc Long, được mệnh danh là tiểu Cửu Trại Câu thu nhỏ Dòng nước từ trên núi đá vôi xuống có màu trắng nên gọi là Bạch Thuỷ Hà, khi vào đến Cốc là vùng nước lặng, khoáng chất lắng xuống, nước lại có màu xanh lam rất đẹp, như màu nước bể, nên có tên là Lam Nguyệt Cốc. Màu nước xanh ở đây thật sự đẹp như cổ tích. Ngay cả khi rừng cây cạnh hồ chưa chuyển lá vàng và mây mù giăng kín cũng ko nhìn thấy núi Ngọc Long mà mình vẫn thấy Lam Nguyệt Hồ mang vẻ đẹp siêu thực
Những điểm du lịch còn lại như công viên Potatso, Khe Hồ Nhảy, công viên Hắc Long Đàm, Ngọc Thủy Trại, thảo nguyên Cam Hải Tử…đều đẹp. Cảnh đẹp bao la, rộng lớn, hùng vĩ, vài tấm ảnh ko thể lột tả được vẻ đẹp ở đó, mà chỉ có thể ngắm tận mắt rồi ghi nhớ trong lòng thui =))

******ĐẶC SẢN******
Bánh hoa hồng: trồ ôi bánh này đặc sản luôn, bán khắp Lệ Giang, nhân bánh làm bằng cánh hoa hồng, mình định mua về làm quà, mà ăn thử thật sự ko nuốt được, mọi người bảo ăn như khoai hà
Lẩu bò Yak: cũng ngon, nhưng ko quá ấn tượng, cảm giác hơi giống kiểu lẩu bò Abatoa ở Đà Lạt
Bún qua cầu: Bún nè là mình thấy hợp vs mình nhất nước thanh ngọt, nguyên liệu đa dạng, nhiều màu sắc: đĩa thịt thái mỏng, măng tươi, cánh hoa cúc vàng, nấm, trứng, mộc nhĩ, váng đậu, hẹ tươi, rau… Nguyên liệu đc bày sẵn trên bàn, sau đó nhân viên sẽ bê ra một tô nước dùng to đùng và rất nóng, mình nhanh tay nhúng đồ vào và ăn thui, ăn kèm dưa muối mặn cùng chút sa tế mới tròn vị

******MỘT SỐ LƯU Ý******
- Đi cung này cần phải có sức khỏe tốt cho dù đi tự túc hay đi tour, bởi vì địa điểm xa, di chuyển đi lại rất nhiều, đi bộ cũng nhiều nữa
- Chú ý mang theo gvs vì nhà vệ sinh công cộng của TQ ít khi mình gặp cái sạch sẽ, đa phần bẩn và ko có gvs . Chỉ có wc trong khách sạn vs ở phố cổ Lệ Giang là sạch đẹp thui =)) Nên là nhớ mang khẩu trang vs gvs nha
- Mua đồ thì nhớ mặc cả nha, có nhiều chỗ nói thách lắm đó.
- Nhớ mang quần áo ấm, vì ở Côn Minh, Lệ Giang thì mát mẻ, nhưng Shangrila sẽ lạnh, mang thêm áo khoác mỏng, vừa khoác lúc lạnh vừa khoác chống nắng nữa. Nếu các bạn đi mùa đông thì nhớ mang miếng dán giữ nhiệt, áo giữ nhiệt, áo ấm,…vì chắc chắn Shangrila sẽ siêu lạnh đó.
- Trước khi đi Shangrila, nhớ mua bình oxy. Ở Shangrila, không khí loãng, chỉ có 60% không khí, nên ai sức khỏe ko tốt lắm sẽ cần dùng. Cả đoàn mình ai cũng mua. Đêm đến đúng là đối với mình thật sự khó ngủ, nhưng mình rất ngu ngốc vì đã ko đem ra dùng. Mình nghĩ là phải đến mức ko thở nổi mới dùng cơ, huhu. Đáng nhẽ ko ngủ đc, khó ngủ thì phải đem ra dùng đã, sẽ đỡ hơn và ngủ đc. Mọi người nhớ nha, đừng ngơ như mình
- Để dùng đc FB thì tải app VPN Master về dùng là đc, còn ko có thể mua sim 4G dùng thoải mái, nhưng giá khoảng 450k – 550k nên mình ko mua
- Nhớ mang kem chống nắng, kính râm, mũ hoặc ô, vì các điểm đến đều ở cao, tuy thời tiết mát mẻ, nắng vàng ươm nhưng ánh nắng cao nguyên rất đen và không tốt cho da.

Khách hàng tiêu biểu

Giao diện mới
văn phòng phẩm, công ty văn phòng phẩm, văn phòng phẩm hà nội